SMS và Email khi nào nên sử dụng?



  • SMS và Email khi nào nên sử dụng?

    Những tiến bộ công nghệ đã nhường chỗ cho nhiều phương thức truyền thông mới cho các doanh nghiệp. Hai trong số các kênh được sử dụng rộng rãi và được yêu thích là dịch vụ tiếp thị qua email và văn bản. Email và SMS marketing đã rất phổ biến trong thập kỷ qua và đã được chứng minh là kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp. Khi cả hai nền tảng này phát triển trong suốt thập kỷ qua, sự cạnh tranh giữa chúng cũng tăng theo. Email so với SMS , sự khác biệt của chúng về hiệu quả và cách sử dụng, và khi nào nên sử dụng từng cái để có kết quả tối đa? Hãy đọc để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này. TOP Marketing hỗ trợ dùng thử miễn phí phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/
    Email Marketing: Ưu và nhược điểm
    Ưu
    Chi phí thấp và giá cả phải chăng

    Email marketing khá phải chăng so với các phương thức giao tiếp khác. Ban đầu, email trở nên mạnh mẽ vì nó thay thế việc gửi thư trực tiếp của trường cũ. Gửi thư liên quan đến rất nhiều chi phí, chẳng hạn như in và gửi thư đến địa chỉ bưu chính. Tiếp thị qua email là phiên bản trực tuyến của thư trực tiếp và không liên quan đến bất kỳ chi phí nào trong số này. Trong thế giới điện tử, quảng cáo trả tiền và chiến lược SEO cũng khá tốn kém trong dài hạn. Trong khi đó, tiếp thị qua email là không tốn kém và có một khoản thanh toán cố định.

    Theo dõi

    Email marketing có thể dễ dàng theo dõi. Gửi email và chờ đợi một phép màu không phải là cách nó hoạt động. Bạn muốn và cần theo dõi chiến lược gửi thư bởi vì mọi người nhận được hàng tá email mỗi ngày và theo dõi là cách duy nhất giúp duy trì tính cạnh tranh. Theo dõi các email bạn gửi để xem họ có đến được người nhận không, nếu người nhận mở email và nếu có, khi họ làm như vậy. Tất cả điều này giúp phát hiện hành vi cụ thể và cải thiện chiến lược của bạn phù hợp.

    Nhược điểm
    Thư rác

    Tin xấu là các email quảng cáo thường có thể bị spam và thậm chí không được gửi đến hộp thư đến chính. Email spam là một loại quảng cáo thương mại là email rác hoặc email hàng loạt không được yêu cầu. Email không được yêu cầu là những email mà người nhận không cho phép nhận. Email được xử lý rất nghiêm ngặt bằng hộp thư và đôi khi, ngay cả một email không phải thư rác cũng có thể được gửi đến hộp thư rác. Để tránh kết thúc bằng thư rác, hãy đảm bảo làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ email đáng tin cậy.

    Tin nhắn đã bị xóa ngay lập tức và từ chối

    Ngày nay, mọi người bị choáng ngợp bởi số lượng email thương mại họ nhận được hàng ngày. Vì vậy, ngay cả khi bạn giữ email của mình ở mức tối thiểu để không gây khó chịu cho người nhận, mọi người vẫn có thể chọn xóa hoặc bỏ qua tin nhắn của bạn. Nếu bạn gửi email quá thường xuyên, họ sẽ cảm thấy khó chịu và hủy đăng ký.

    Khi nào nên sử dụng Email Marketing?

    Bây giờ hãy hiểu khi nào nên sử dụng email marketing để có kết quả tốt nhất. Tiếp thị qua email hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực B2B và có nhiều lý do cho việc này:

    Email là phương thức liên lạc đáng tin cậy nhất trong thế giới kinh doanh.
    Theo Earnest Agency , 72% người mua B2B có nhiều khả năng chia sẻ thông tin hữu ích qua email.

    Email cung cấp cơ hội để cung cấp thêm thông tin chuyên sâu về các sáng kiến ​​tiếp thị của bạn. Trong thế giới kinh doanh, cảm xúc không hoạt động. Logic là những gì sẽ thuyết phục người mua hàng, vì vậy bạn muốn có đủ không gian để thuyết phục.

    Tiếp thị qua email hoạt động tốt nhất cho B2B vì nội dung trong email có thể được điều chỉnh theo nhu cầu và cung cấp thông tin chuyên sâu về sản phẩm / dịch vụ và giải thích lý do tại sao doanh nghiệp nên xem xét đầu tư vào nó. Email cũng được coi là một hình thức giao tiếp chuyên nghiệp hơn vì mọi người không thích nhận thông điệp kinh doanh đến số điện thoại cá nhân của họ.

    SMS Marketing: Ưu và nhược điểm
    Ưu
    Tỷ lệ mở cao

    Không có hình thức tiếp thị di động nào khác có tỷ lệ mở cao như nhắn tin hàng loạt. Dịch vụ SMS có tỷ lệ mở 98% . Mọi người yêu thích điện thoại di động của họ và mang chúng mọi lúc. Trung bình, ở mỗi nhóm tuổi từ 18 đến 64, hơn 97% người dân sử dụng điện thoại di động . Vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng SMS marketing cho tin tức, chương trình khuyến mãi và cập nhật.

    Giao tiếp thời gian thực

    Nhắn tin đại chúng là kênh liên lạc tức thì nhất. Mặc dù tiếp thị qua email là ngay lập tức, nhưng nó không phải là thời gian thực. Tin nhắn văn bản là phương pháp duy nhất để kết nối với mọi người trong thời gian thực. Đó là lý do tại sao chúng hoàn hảo cho các thông báo, tin tức và cập nhật. Bạn có thể dành thời gian của mình để tạo một quảng cáo SMS hấp dẫn và trong giây tiếp theo, nó sẽ thực sự nằm trong túi của người đăng ký.

    **Nhược điểm

    Khán giả sai**

    Tin nhắn văn bản hàng loạt cho phép bạn gửi tin nhắn đến hàng trăm và hàng ngàn người và kết nối với họ trong thời gian thực. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tiếp cận hàng ngàn người một cách nhanh chóng, điều đó không có nghĩa là tất cả họ đều là khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, có nguy cơ tiếp cận sai đối tượng. Điều quan trọng là đóng gói danh sách đăng ký của bạn với những người quan tâm đến bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được tiếp thị SMS đắt tiền và không hiệu quả.

    Sáng tạo hạn chế

    Tốt như tiếp thị SMS có thể, nó có một số hạn chế. Tin nhắn phải dưới 300 ký tự, điều đó có nghĩa là bạn phải nỗ lực rất nhiều để tạo các chiến dịch SMS của mình. Thật khó để tạo ra một nội dung hấp dẫn quá ngắn.

    Khi nào nên sử dụng SMS Marketing?

    SMS marketing hoạt động tốt nhất cho ngành B2C. Vì nhắn tin rất nhanh, các công ty thường sử dụng nó để tiếp cận khách hàng để cập nhật hoặc thông báo khẩn cấp. Khách sạn và ngành công nghiệp du lịch sử dụng dịch vụ SMS để gửi thông tin cập nhật về đặt phòng, hủy bỏ hoặc bất kỳ tin tức tức thời nào khác. Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng nền tảng SMS để tăng cường sự gắn kết với thương hiệu của họ bằng cách gửi mã phiếu giảm giá đặc biệt và các chương trình khuyến mãi để thúc giục người đăng ký mua hàng. Tiếp thị văn bản hoạt động tốt nhất khi công ty muốn kết nối và tiếp cận khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình. Thật nhanh, nó có tỷ lệ mở cao nhất và hầu hết mọi người thích nền tảng này hơn các nền tảng khác.

    Phần kết luận

    Bây giờ chúng tôi biết khi nào nên sử dụng SMS marketing và tiếp thị qua email, chúng tôi có thể xem xét thêm một lựa chọn - SMS marketing có thể được sử dụng để hỗ trợ tiếp thị qua email. Các công ty đang sử dụng tiếp thị qua email cũng nên cân nhắc sử dụng SMS. Với tốc độ và tốc độ mở cao, SMS có được hai lợi thế quan trọng so với tiếp thị qua email. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp nên nhận ra tầm quan trọng của việc tích hợp tiếp thị văn bản vào các chiến dịch email của họ. Khi hộp thư đến của người đó chứa đầy email từ các công ty khác nhau, họ có thể sẽ xóa hầu hết chúng. Tuy nhiên, nhận được SMS bằng URL trực tiếp sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và tăng đăng ký. Nhưng nếu bạn chỉ muốn gắn bó với một kênh, hãy đảm bảo chọn một cách khôn ngoan để có tỷ lệ tương tác cao nhất.


Log in to reply